Sáng tạo ở bãi đỗ xe tại Nhật

Mọi người sẽ bất ngờ khi nhìn thấy bãi gửi xe kiểu nhật phiên bản.

Ở nhật bản, bên cạnh ô tô, xe đạp thể thao giá rẻ vẫn là một cơ chế bình thường của giao thông vận tải ở Nhật bản dạng. Tuy nhiên, việc dùng xe đạp giant chất lượng cao chiếm khá to không gian công cộng.

Bài viết xin đưa tới cho bạn một khía cạnh cực nhỏ dại, về cách đất nước nhật bản dạng khắc phục và giải quyết vấn đề của họ.


Để giải quyết vấn đề này, ở nhật phiên bản đã hiện ra một chế độ để xe đạp học sinh cực kì hợp lý và rất dị. Đó là để xe dưới lòng đất. Hãy cùng tới mang bãi để xe ngầm chống động đất Eco Cycle.
Bãi gửi xe kiểu nhật bản.

Xem thêm: phụ kiện xe đạp.

Ý nghĩ đó cất giữ xe dưới lòng đất được đưa ra khi việc tìm được một chỗ để chiếc xe hai bánh trở thành vấn đề nan giải của các người đi dùng vào buổi sáng. Để giải quyết vấn đề này, công ty xây dựng Giken đã đưa ra một biện pháp sở hữu thể cất hàng trăm xe đạp giant chính hãng dưới mặt đất bằng một hệ thống tự động gọi là Eco Cycle.

Eco Cycle là một hệ thống lưu trữ tự động dưới lòng đất cho xe đạp học xinh ở hà nội. Được xây cất bởi vì Giken, nó có thể để tối đa 204 xe đạp điện và với thể trả xe đạp học xinh giá rẻ cho khách trong khoảng 13 giây.

Người tiêu dùng đặt xe đạp học sinh vào khu vực luật pháp và một cánh tay tự động sẽ đặt nó vào đúng chỗ. Chủ xe sẽ thu được thẻ gửi xe. Sau đó, xe được đưa xuống dưới lòng đất và cất trong khoang riêng. vị trí cất xe được lưu giữ trong bộ nhớ hệ thống để khi cần có thể đưa xe lên.

Hoạt động của ECO Cycle gồm 3 bước:

Bước 1: Thẻ IC cố định trên khung phía trước của xe đạp giant chính hãng được đọc tự động bởi cảm biến, và cửa Eco Cycle sẽ tự động mở. Đưa bánh trước của xe vào.

Bước 2: Sau khi bánh trước được cố định bởi Clamp, nhấn nút “Loading”. Chiếc xe đạp giant giá rẻ được chuyển vào Eco Cycle và cửa tự động đóng lại. hoàn thành quá trình Load.

Bước 3: Khay vận chuyển sẽ đưa xe đạp điện xuống dưới tới một vị trí còn trống. Sau đó khay vận chuyển sẽ trở về vị trí ban đầu, chờ xe tiếp theo.

Về mặt xây dựng và kĩ thuật của ECO Cycle:

- Tường chống động đất: Trước tiên người ta đào sâu xuống lòng đất, đóng những cột trụ lớn, phân thành một hình ống. Tường của ECO Cycle được xây dựng ốp bên trong hình ống đó.
- những chi tiết bên trong ECO Cycle sau đó được lắp ráp từ những cụ thể đã được đúc sẵn ở nhà máy.
- Trọng lượng tối đa cho phép của mỗi xe đạp học xinh ở hà nội 30kg.
- Số lượng xe tối đa: 204.
- tốc độ trả xe: 13 giây.
- Chiều sâu: 11,65 m (38.22 ft).
- Đường kính: 8,55 m (28 ft).

 Giá mỗi lần gủi xe chỉ khoảng 5.000 VND.